ทุกท่านคงจะทราบกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่า ประกันชั้น 3 ถือเป็นประเภทที่ได้รับความคุ้มครองน้อยที่สุด แต่คุณทราบหรือไม่ว่าการทำประกันชั้น 3 จะเป็นประกันที่มีราคาประหยัดมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ดังนั้นจะสามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี และในเรื่องของการคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ทางประกันชั้น 3 จะช่วยแบ่งเบาได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ประกันจะช่วยชดเชยความเสียหายให้อย่างแน่นอน และแม้ว่าราคา ประกัน 3จะถูกกว่าประกันประเภทอื่น ๆ แต่ยังคงคุ้มครองในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลทั้งของผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร แถมยังชดเชยในกรณีสูญเสียอีกด้วย รับรองได้เลยว่าคุ้มค่ามากที่สุดอย่างแน่นอน

ราคา ประกัน 3 ประหยัดได้มากกว่าเดิม เหมาะสำหรับรถยนต์ประเภทใดบ้าง

ประกันชั้น 3 จะถือเป็นประกันสุดประหยัดที่มีราคาถูกที่สุดเลยก็ว่าได้ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดงบประมาณในส่วนนี้ และนอกจากนี้การทำประกันชั้น 3 ยังเหมาะสำหรับรถยนต์หลากหลายรูปแบบด้วยกัน แต่จะมีรูปแบบอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

  • รถยนต์ที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน : รถยนต์ที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน หรือรถบ้านจะเหมาะสำหรับการทำประกันชั้น 3 เป็นอย่างมาก เพราะถึงแม้ว่าคุณจะไม่ค่อยได้ใช้งานรถคันดังกล่าว แต่หากปล่อยให้รถไม่มีประกันเลยก็จะมีความเสี่ยงสูงเลยทีเดียว เพราะคุณจะไม่มีทางรู้ล่วงหน้าได้เลยว่า เมื่อคุณหยิบรถไปใช้งานจะเกิดอุบัติเหตุเมื่อไหร่ ดังนั้นการทำประกันชั้น 3 เอาไว้ นอกจากจะมีราคาถูกกว่าประกันประเภทอื่น ๆ แล้ว ยังช่วยให้คุณได้รับความอุ่นใจมากขึ้นอย่างแน่นอน
  • รถมือสองหรือรถเก่าที่มีอายุ 10 ปีขึ้นไป : สำหรับรถมือ 2 หรือรถเก่าที่มีอายุตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป จะเหมาะกับการทำประกันชั้น 3 มากที่สุด เพราะไม่ว่ารถคุณจะมีอายุการใช้งานนาน หรือคุณจะมีความเชี่ยวชาญในการขับขี่มากแค่ไหนก็ตาม แต่อุบัติเหตุจะสามารถเกิดได้ทั้งจากตนเองและผู้อื่นเลยทีเดียว หากคุณไม่ขับรถไปชนผู้อื่น ผู้อื่นก็อาจขับรถมาชนคุณได้เช่นกัน ดังนั้นการมีประกันเอาไว้ ช่วยเพิ่มความอุ่นใจและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้มากที่สุด

ต้องยอมรับเลยว่าราคา ประกัน 3 จะเป็นประเภทที่มีราคาถูกมากที่สุดเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังมีความคุ้มค่าแก่การทำประกันอีกด้วย ยิ่งเป็นรถเก่าที่มีอายุการใช้งานมาก ๆ จะเหมาะแก่การทำประกันชั้น 3 มากที่สุด ทั้งนี้การทำประกันชั้น 3 ยังให้การคุ้มครองได้อย่างคุ้มค่าแก่ราคาอีกด้วย เพราะฉะนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งประเภทที่ทุกท่านไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว

Explore More

ประกันชั้น 2  ให้อะไรกับผู้ซื้อประกันบ้าง ?

July 12, 2023 0 Comments 1 tag

การจะซื้อประกันทั้งทีก็ต้องมีผลประโยชน์ที่ควรจะได้รับกันเป็นเรื่องปกติ ทั้งนี้สิ่งที่ผู้ซื้อประกันควรจะได้สำหรับการซื้อประกันชั้น 2 นั้นก็น่าสนใจและควรค่าแก่การรับรู้ไว้ โดยสิ่งที่ผู้ซื้อประกันชั้น 2 ควรจะได้นั้นก็มีมากมาย ขึ้นอยู่กับบริษัทด้วย แต่โดยปกติแล้วจะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันดีกว่า  1. ความคุ้มครองที่ครอบคลุม: หนึ่งในผลประโยชน์หลักของประกันชั้น 2 คือความคุ้มครองที่ครอบคลุม ซึ่งหมายความว่าคุณได้รับความคุ้มครองจากความเสี่ยงต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการโจรกรรม อัคคีภัย การก่อกวน ภัยธรรมชาติ และความเสียหายที่เกิดจากเหตุการณ์ที่ไม่ใช่การชนกัน ด้วยประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 คุณจะอุ่นใจได้เมื่อรู้ว่ารถของคุณได้รับความคุ้มครองจากเหตุไม่คาดฝันต่างๆ 2. ขอบเขตความรับผิดชอบที่กว้างขวาง: การทำประกันชั้น 2 รวมถึงความคุ้มครองความรับผิดชอบซึ่งเป็นข้อกำหนดทางกฎหมายในเขตอำนาจศาลส่วนใหญ่